วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Jewish Playboy shared by ศุภรักษ์ เจริญรักษ์

New Issue : Jewish Playboy   หมวด >> men >> GM LIVE >> men around

New Issue : Jewish Playboy รูปที่ 1
นับเป็นการผสานรวมวัฒนธรรมครั้งสำคัญอีกครั้ง เมื่อนิตยสารปลุกใจเสือป่าอย่าง ‘เพลย์บอย’ ได้ออกวางจำหน่ายเป็นครั้งแรกบนดินแดนแห่งศาสนายิวที่มีความเคร่งครัดในเรื่องวัฒนธรรมประเพณีค่อนข้างมากในประเทศอิสราเอล
โดยจะตีพิมพ์เป็นภาษาฮีบรูเพื่อนำเสนอรูปภาพเปลือยตามแบบฉบับนิตยสารเพลย์บอยผสมผสานกับบทความต่างๆ ทั้งจากต่างประเทศและเรื่องราวท้องถิ่นของประเทศอิสราเอล และแน่นอนว่าจะต้องรวมไปถึงบทความเกี่ยวกับศาสนาด้วย !
กลุ่มเป้าหมายที่นิตยสารวางไว้ก็เช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ คือเป็นกลุ่มผู้ชายที่มีอายุประมาณ 25-40 ปี ที่มีแนวความคิดทันสมัยและพร้อมจะฉีกกรอบความเชื่อแบบเดิมๆ ออกไป พร้อมกับนิตยสารเพลย์บอยที่ได้ฉีกกรอบดังกล่าวออกมาให้เห็นแล้ว ดังที่ ฮิวจ์ เฮฟเนอร์ เจ้าพ่อธุรกิจสื่อเพลย์บอยได้ออกมาบอกว่า เขาภูมิใจที่เพลย์บอยแจ้งเกิดในอิสราเอล ในฐานะสื่อที่สามารถแสดงบทบาทในการขยายเสรีภาพในการพูดและการแสดงออก และเขาเชื่อว่าเพลย์บอยจะรวมค่านิยมหลักกับสังคมอิสราเอลซึ่งได้เปิดโอกาสให้สื่ออย่างเพลย์บอยได้เป็นส่วนหนึ่งของการเผยแพร่วัฒนธรรมของชาวยิว
ซึ่งแน่นอนว่าการเปิดตัวนิตยสารเพลย์บอยฉบับยิวในครั้งนี้จะต้องถูกโจมตีอย่างรุนแรงว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมกับหลักศาสนาและประเพณีดั้งเดิม ทำให้เพลย์บอยฉบับนี้อาจจะต้องใช้เวลาเพื่อพิสูจน์ตัวเองอีกพักใหญ่ และจะเป็นกรณีศึกษาครั้งสำคัญด้วยว่า การทำสื่อนิตยสารประเภทปลุกใจเสือป่าจะสามารถหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับสังคมที่มีวัฒนธรรมในการนับถือศาสนาอย่างเคร่งครัดได้หรือไม่
แต่ในเบื้องต้นพบว่าผู้อ่านชาวอิสราเอลได้ให้การตอบรับเพลย์บอยฉบับยิวนี้เป็นอย่างดี ซึ่งก็ไม่ผิดจากการคาดการณ์แรกเริ่มเท่าใดนัก
ก็แน่ละครับ ลองได้ขึ้นชื่อ เพลย์บอย ขึ้นมาเมื่อไหร่ หนุ่มๆ ที่ไหนจะอดใจไหว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น