วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ฮัลค์ (The Hulk) shared by ศุภรักษ์ เจริญรักษ์

ฮัลค์ (The Hulk) มนุษย์ยักษ์เขียว ผู้กำเนิดจากรังสีแกมม่า

ดร. บรูซ แบนเนอร์ เค้าคือนักนิวเคลียร์ฟิสิกส์ที่ได้ทำการทดลองสร้างระเบิดรังสีแกมม่าให้กับกระทรวงกลาโหมของสหรัฐ ณ ศูนย์วิจัยนิวเคลียร์ในรัฐนิวเม็กซิโก ระหว่างที่กำลังสาธิตอยู่นั้น ริค โจนส์ เด็กวัยรุ่นคนหนึ่งได้เข้าไปเตร็ดเตร่ในบริเวณที่ระเบิดเวลากำลังทำงาน
บรูซรีบเข้าไปช่วยริคอย่างไม่ห่วงชีวิตตัวเอง ทำให้เขาต้องติดอยู่ในห้องทดลองเเละโดนระเบิดรังสีแกมม่าเข้าไปเต็มๆ แต่เขากลับรอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์!
ฮัลค์ (The Hulk)
ในตอนเเรกบรูซพบว่าตัวเองได้กลายร่างเป็น ฮัลค์ (The Hulkยักษ์ใหญ่สีเทาที่มีนิสัยโหดเหี้ยมในยามดึก ก่อนจะกลับมาเป็นบรูซคนเดิมเมื่อตื่นขึ้นในยามเช้า จนในที่สุดเขาก็กลายร่างเป็นฮัลค์สีเขียวได้จากสารอะดรีนาลีนที่ถูกปล่อยออกมาในยามที่ถูกกระตุ้นอารมณ์โกรธหรือกลัวอย่างรุนแรง
ฮัลค์ (The Hulk)

โดย ฮัลค์ (The Hulk) นั้นจะมีความทรงจำและสติปัญญาของบรูซเพียงเล็กน้อย อีกทั้งยังขี้โมโหและฉุนเฉียวง่ายจนกลายเป็นตัวอันตราย เเบนเนอร์ได้พยายามหลายต่อหลายครั้งที่จะรักษาตัวเอง ซึ่งผลที่ได้ส่วนใหญ่ก็ล้มเหลว ทำให้ใครๆต่างก็ยังหวาดกลัวเเละยำเกรงเค้าไม่ว่าจะฮีโร่หรือวายร้าย!

hulk-origin
ความจริงเเล้วบรู๊ซมีชีวิตในวัยเด็กที่น่าสงสาร เค้ามีพ่อที่เป็นนักฟิสิกส์ที่เกลียดตัวเค้าเเถมยังมีอาการติดเหล้า จนกระทั่งเเม่ของเค้าถูกพ่อฆ่าตาย
hulkl
สิ่งเหล่านี้ล้วนเเต่เป็นรอยเเผลที่ยั่งรากลึกในจิตใจของบรู๊ซ เเละเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้เค้าไม่สามารถเเยก ฮัลค์ (The Hulk) ออกจากตัวเองได้เพราะสภาพจิตใจที่อ่อนเเอเเละโหดร้ายเป็นส่วนหนึ่งที่ปลุกให้ยักษ์ตนนี้ตื่นขึ้นมาเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น